f ของกิน

พาชิมร้านเหล้าญี่ปุ่นชื่อดัง ไม่ต้องไปไกลแค่ในกรุงเทพ!

พาชิมร้านเหล้าญี่ปุ่นชื่อดัง ไม่ต้องไปไกลแค่ในกรุงเทพ!

By , Sunday, 18 June 2017

คิดว่าคุณผู้อ่านหลายๆท่านคงรู้จักกับร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า Izakaya (居酒屋) กันมาบ้างแล้ว ก่อนหน้านี้เราเคยพาคุณผู้อ่านไปชมร้านอิซากายะที่ราคาย่อมเยาในย่านชินจูกุ (สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่ http://www.ilovejapan.co.th/travel/entry/review-izakaya-in-tokyo)

แต่ในวันนี้เราจะไม่ไปไหนไกลค่ะ! เพราะเราจะพาคุณผู้อ่านไปพบกับร้านอิซากายะที่อยู่ในประเทศไทย แถมยังเป็นร้านที่เดินทางง่าย แม้จะไม่มีรถก็ยังสามารถนั่ง BTS และเดินต่อไปได้ และที่สำคัญร้านแห่งนี้ในตอนนี้กำลังเป็นกระแสสุดๆ! นั่นก็คือ "Kenshin Izakaya" 

Kenshin Izakaya หากเป็น ช่วงช่วงวันจันทร์-เสาร์ จะเปิดให้บริการสองรอบด้วยกัน คือ เวลา 11:30 – 14:00 น. และ 17:00 – 24:00 สำหรับ วันอาทิตย์ เปิดรอบเย็นรอบเดียว เวลา 17.00 – 24.00 น. ปัจจุบันมี 2 สาขา คือ สาขาอโศก และ สาขาพร้อมพงษ์ ซึ่งการเดินทางง่ายมากทั้ง 2 สาขาเลย

สาขาอโศก ตั้งอยู่ที่หัวมุมแยกอโศก 1 ตรงข้ามตึก Sino Thai Tower สาขาพร้อมพงษ์ ร้านตั้งอยู่ที่หน้าปากซอยสุขุมวิท 33/1 หากไม่มีรถส่วนตัวให้นั่งมาลงที่ BTS พร้อมพงษ์ ทางออกฝั่งเดียวกับ The Emquartier เดินต่ออีกประมาณ 2-3 นาที ร้านสังเกตง่ายมากเพราะตกแต่งได้สะดุดตาทั้งโทนสีและสไตล์การจัดร้าน

ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นครั้งแรกของเราที่มาลองร้านอิซากายะในไทย ด้วยความที่กระแสใน Facebook ตามเพจต่างๆมาแรงมากๆ บวกกับความอยากรู้ว่าบรรยากาศจะเหมือนกับร้านอิซากายะในญี่ปุ่นที่เคยไปมั้ย ว่าแล้วโทรจองโต๊ะสาขาพร้อมพงษ์กันเลยดีกว่า! 

ใครจะไปคิดว่าเหมือนฟ้าจะดลใจให้วันที่เราไปจู่ๆฝนก็ตกหนัก! โอ้โหหห…ตกตู้มมาได้จังหวะมาก เปียกตั้งแต่ออกจาก BTS ยันถึงร้าน เออ จะมียัยบ้าคนไหนที่ลุยน้ำท่วมมาร้านเหล้าได้อีกบ้าง แต่เพราะตามเสียงเรียกร้อง (ใครเรียกร้องแก?) เราจะถอยไม่ได้ พอมาถึงก็สะบัดบ็อบเดินเข้าร้านไปแบบสวยๆ

แต่ถึงสภาพอากาศจะไม่เป็นใจ คนในร้านก็ใช่ว่าจะน้อยลง เพราะตอนที่เราไปถึงที่นั่งด้านล่างก็มีลูกค้าหลายโต๊ะกันเลยทีเดียว ทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่น อาจเป็นเพราะมีคนญี่ปุ่นมานั่งหลายโต๊ะด้วยนี่ล่ะทำให้บรรยากาศดูญี่ปุ่นขึ้นมาทันที นอกจากนี้บรรยากาศร้านจัดได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ โดยสาขานี้แบ่งเป็น 2 ชั้นและทั้งร้านเต็มไปด้วยโคมไฟประดับสไตล์ญี่ปุ่นและต้นซากุระ

หลังจากที่เราแจ้งชื่อโต๊ะจอง พนักงานก็นำเราขึ้นไปชั้น 2 ซึ่งส่วนใหญ่มีแต่โต๊ะที่จองไว้ และพนักงานจะนำ Oshibori (ผ้าเปียกเช็ดมือ) มาให้พร้อมกับเมนู พอเห็นร้านที่เสิร์ฟ Oshibori มาให้ความรู้สึกสมัยตอนเรียนอยู่ญี่ปุ่นกลับมาอีกครั้ง โอ้...มันใช่เลย คิดถึงจัง (T^T) 

นอกจากนี้พนักงานคนที่ใส่แว่นดูสูงอายุหน่อยถือว่าบริการดีเลยค่ะ ยิ้มแย้มตลอด หลังจากที่ดูบรรยากาศโดยรอบกันแล้วเราก็มาดูเมนูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

​สำหรับราคาถือว่าไม่แรงจนเกินไปถ้าเทียบกับคุณภาพอาหารและบรรยากาศภายในร้าน อาหารที่นี่รอไม่นานค่ะ รสชาติก็ใช้ได้เลย นี่ก็ลองสั่งมาทั้งซูชิ ทั้งกับแกล้มพวกเสียบไม้ เห็นอาจจะดูน้อยๆแต่กินไปกินมามันเพลิน อิ่มซะงั้น 5555 

ตอนนี้ที่กำลังมาแรงเลยคือ"เบียร์ซากุระ" เหมาะกับคนที่ชอบเบียร์รสนุ่ม ไม่ขมเลยดื่มง่ายมาก หรือที่กำลังฮิตอีกเมนูคือ "เบียร์ลาเวนเดอร์" ตามภาพ หรือถ้าใครไม่ชอบเบียร์หรือไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็ขอแนะนำเป็นเมนู Sawa ตามเมนูด้านบน เพราะสามารถเลือกได้ว่าจะผสมแอลกอฮอล์หรือไม่

รายการทีวีภายในร้านก็ยังเป็นช่องของญี่ปุ่นอีกด้วย สมแล้วที่เป็นย่าน Japan Town จริงๆ

นี่เป็นบิลค่าอาหารทั้งหมดของเราในวันนั้น ข้อดีของที่นี่คือ ไม่มี  VAT และ Service Charge อ้อ! ส่วนใหญ่ลูกค้าจะนั่งกันนาน หาก Walk in เข้าไปอาจจะต้องรอนานหน่อย ขอแนะนำให้ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า เพราะช่วงนี้คนเยอะมากกก!

เป็นอย่างไรบ้างคะ บรรยากาศร้านอิซากายะของที่นี่พอจะอินกับความเป็นญี่ปุ่นกันบ้างมั้ย สำหรับเราถือว่าผ่านเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นร้านเหล้าที่เหมาะกับใครที่อยากลองมานั่งพูดคุยสังสรรค์โดยสัมผัสบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น

หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก https://www.facebook.com/KenshinIzakaya/ แล้วพบกันใหม่บล็อกต่อไปนะคะ (^_^)

ใครที่สนใจอยากอ่านเรื่องราวอื่นๆที่เราเคยเขียนย้อนหลัง สามารถติดตามได้ในเพจรวมบล็อกของเรา!

PAGE : https://www.facebook.com/rumraisinblogger/

รูปภาพถ่ายโดยเจ้าของบล็อก ห้ามนำออกไปใช้ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด​


ติดตามรับข่าวสารเกี่ยวกับญี่ปุ่น

YouTube: www.youtube.com/ilovejapanth/

Facebook: www.facebook.com/ILoveJapan.th/

Twitter: https://twitter.com/ILOVEJAPANTH

Instagram: www.instagram.com/ilovejapanth/

TikTok: https://www.tiktok.com/@ilovejapanth

ทดลองเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ฟรี 3 วันได้ที่ www.ilovejapanschool.com